Nhiều “ông lớn” ngành công nghệ sa thải hàng loạt nhân viên

-
Vì các lý do liên quan đến tình hình hoạt động của công ty, hai gã khổng lồ công nghệ Microsoft và Tesla đã thực hiện tái cơ cấu lại lực lượng lao động.

Microsoft cắt giảm lao động theo kế hoạch “tái tổ chức” công ty

Microsoft đang cắt giảm lực lượng lao động của hãng trong thời kỳ kinh tế không ổn định. Bloomberg báo cáo rằng gã khổng lồ công nghệ đang “sắp xếp lại các nhóm kinh doanh và vai trò của họ” sau khi kết thúc năm tài chính (vào ngày 30/6).

Theo báo cáo, việc sa thải ảnh hưởng đến chưa đến 1% trong số 180.000 lao động của Microsoft. Được đưa ra sau khi công ty bắt đầu hạn chế việc tuyển dụng đối với các nhóm của Windows, Teams và Office.

Nhiều “ông lớn” ngành công nghệ sa thải hàng loạt nhân viên

Microsoft cắt giảm lao động để tái tổ chức lại công ty.

“Hôm nay chúng tôi có một số lượng nhỏ nhân viên bị loại bỏ vai trò. Giống như tất cả các công ty khác, chúng tôi luôn đánh giá thường xuyên và thực hiện các điều chỉnh cơ cấu cho phù hợp ”, Microsoft nói với Bloomberg trong một tuyên bố gửi qua email. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào hoạt động kinh doanh của mình và tăng số lượng nhân viên nói chung trong năm tới.”

Microsoft đã báo cáo thu nhập mạnh mẽ trong quý 3, với doanh thu của mảng điện toán đám mây tăng 26% so với cùng kỳ năm trước và tổng doanh thu là 49,4 tỉ USD. Nhưng vào đầu tháng 6, công ty đã điều chỉnh doanh thu quý 4 và điều chỉnh thu nhập giảm xuống, do ảnh hưởng của biến động tỷ giá hối đoái.

Bloomberg lưu ý rằng trong những năm gần đây, Microsoft thường thông báo cắt giảm việc làm ngay sau kỳ nghỉ lễ ngày 4/7 ở Mỹ, đúng với thời điểm họ thực hiện những thay đổi cho giai đoạn tài chính mới.

Tesla sa thải 229 công nhân Autopilot, đóng cửa văn phòng San Mateo

Tesla đang sa thải 229 nhân viên thuộc nhóm Autopilot của công ty và đóng cửa văn phòng San Mateo, California (Mỹ) nơi họ làm việc.

Văn phòng San Mateo trước đó có 276 công nhân. 47 nhân viên còn lại có thể được chuyển đến làm việc tại văn phòng Buffalo Autopilot của Tesla, theo các nguồn thạo tin. Theo một nguồn tin, hầu hết các công nhân đều làm những công việc có tay nghề thấp và mức lương không cao.

Nguồn tin lưu ý rằng việc sa thải này được đồn đoán là đã được thực hiện trong nhiều tháng và công việc sẽ được bàn giao cho Buffalo.

Việc sa thải nhân viên này là một phần trong kế hoạch cắt giảm 10% lực lượng lao động mà CEO Elon Musk của Tesla đã công bố vào tháng trước.

Nhiều “ông lớn” ngành công nghệ sa thải hàng loạt nhân viên
Tesla sa thải 200 nhân viên theo kế hoạch giảm 10% lực lượng lao động của Musk.

Tình trạng cắt giảm lao động ngày càng tăng trong ngành công nghệ

Tình trạng sa thải trong lĩnh vực công nghệ đã tăng nhanh trong vài tháng qua khi các nhà đầu tư lo ngại về suy thoái kinh tế. Các công ty khởi nghiệp, đặc biệt là những công ty giao hàng, tổ chức sự kiện và fintech, đã phải chịu gánh nặng của tác động của sự suy thái.

Trong khi các điều kiện bất lợi vẫn tiếp diễn, đã có những trường hợp “tác dụng phụ” xảy ra. Chẳng hạn như, Oracle được cho là đang xem xét một sáng kiến ​​cắt giảm chi phí trị giá 1 tỉ USD, trong đó có hàng nghìn nhân viên sẽ bị sa thải.

Ngoài Microsoft, Tesla và Oracle, Twitter cũng đã cắt giảm 1/3 đội ngũ tuyển dụng vào tuần trước. Và các nhóm làm việc tại Meta đang chuẩn bị tinh thần khi các nhà quản lý tại công ty được cho là đã rời đi để “tránh xa” khỏi những người hoạt động kém hiệu quả. Meta, được CEO Mark Zuckerberg cho rằng đang ở giữa “một trong những đợt suy thoái tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây”, trước đó đã nói rằng họ sẽ giảm khoảng 30% mục tiêu tuyển dụng kỹ sư mới trong năm nay.

Ngoài ra, Nvidia, Lyft, Snap, Uber, Spotify, Intel, Google và Salesforce cũng là một trong số các công ty công nghệ đã giảm dần việc tuyển dụng từ đầu năm đến nay.

Nguồn: DanViet
Affimart.com

Dự án Tiêu dùng - Thành Công Toàn Diện | Biến tất cả những sản phẩm tiêu dùng ở nhà bạn thành TÀI SẢN | Hotline/Zalo: 0962787934

Đăng nhận xét

➔ Gửi kèm hình ảnh trên bài viết để được hỗ trợ tốt nhất.
➔ Để bình luận kèm hình ảnh, bạn vào trang Upload Ảnh, kéo thả để Upload hình ảnh lên.
➔ Bạn dán URL link hình ảnh vào khung bình luận và ấn Xuất bản, ảnh sẽ được tự động tải lên.
➔ Không spam trong khung bình luận, hạn chế viết tắt.
➔ Tích vào ô Thông báo cho tôi (Notify me) để nhận thông báo phản hồi của Admin

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2